Blog Đồng hồ Ogival

Blog chia sẽ về Đồng hồ Ogival, đồng hồ chính hãng

Đồng hồ Citizen Eco-Drive có thể bạn chưa biết hết

Khi nói về các hãng đồng hồ Nhật Bản, không thể không kể đến những tên tuổi hàng đầu như Seiko, Citizen, Orient hay Casio. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là hãng đồng hồ Citizen - Thương hiệu luôn luôn đi đầu về công nghệ. Nổi bật nhất, kì diệu nhất và làm nên nhân tố làm nên sức mạnh cho hãng Citien là công nghệ Eco - Drive. Chiếm 70% các sản phẩm đồng hồ Citizen Eco-Drive vẫn còn nhiều điều lý thú khác mà nhiều người vẫn còn chưa biết hết.

>> Xem ngay 500+ mẫu đồng hồ chính hãng Xwatch.vn đang bán chạy nhất trong năm nay.

f:id:donghoogival:20171103155547j:plain

Lịch sử phát triển công nghệ Eco-Drive

Thập niên 70 (TK XX) đánh dấu sự vùng lên mạnh mẽ của dòng đồng hồ thạch anh (đồng hồ chạy máy quartz). Những chiếc đồng hồ chạy bằng pin đã đưa tiếng tăm của các hãng đồng hồ Nhật Bản vươn xa trên toàn thế giới. Nhưng rồi cơn bão khủng hoảng năng lượng ập đến, các hãng đồng hồ loay hoay với bài toán tìm năng lượng mới cho những chiếc máy đo thời gian.

Năm 1976, lần đầu tiên hãng Citizen cho ra đời mẫu đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời mang tên Cryston Solar Cell.

Năm 1980, hãng Citizen nghiên cứu thành công mẫu đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng có thể hoạt động được trong 200 giờ sau mỗi lần sạc đầy pin.

Đến năm 1995, dòng đồng hồ Eco - Drive chính thức được Citizen ra mắt. Từ đây mở ra một thời đại mới của hãng đồng hồ Citizen, phát triển và từng bước vươn ra bá chủ nghành đồng hồ thế giới.

Cấu tạo, nguyên tắc hoạt động của đồng hồ

f:id:donghoogival:20171103155503j:plain

Để một chiếc đồng hồ Citizen Eco - Drive hoạt động được cần có các tấm pin hấp thụ ánh sáng được tích hợp trên bề mặt số đồng hồ. Sau đó, quang năng được chuyển hóa thành điện năng và được tích trữ vào một thỏi pin. Nguồn điện năng chứa trong pin có thể giúp đồng hồ hoạt động tốt môi trường bóng tối thời gian từ 6 tháng đến 5 năm.

Những tính năng ưu việt của đồng hồ Eco-Drive

- Mỗi lần được sạc đầy pin, đồng hồ có thể hoạt động trong 6 tháng - 5 năm mà không cần tiếp xúc với ánh sáng.

- Hấp thụ ánh sáng mặt trời, ánh sáng đèn điện, đèn huỳnh quang, kể cả ánh sáng yếu của ngọn nến: "Ở đâu có ánh sáng nơi đó có quyền lực".

f:id:donghoogival:20171103155526j:plain

- Đồng hồ có kích thước mỏng, chỉ hơn 4mm, rất thanh lịch và thời trang, không lo bị lỗi mốt.

- Đồng hồ sử dụng công nghệ xanh, pin không sử dụng thủy ngân gây ô nhiễm môi trường.

Đồng hồ Citizen Eco - Driver với những ưu điểm nổi bật lại có mức giá cực kì hấp dẫn. Mua đồng hồ Citzen Eco - Drive là sự lựa chọn sáng suốt và phù hợp nhất cho bạn. Bởi có dòng đồng hồ nào hơn, vừa hiện đại, thanh lịch lại bảo vệ môi trường.

>>> Xem thêm: Tại Việt Nam có những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nào?