Blog Đồng hồ Ogival

Blog chia sẽ về Đồng hồ Ogival, đồng hồ chính hãng

Chiếc đồng hồ trên cổ tay bạn trị giá bao nhiêu?

Những người ở Phương Tây thường có một câu nói: Áo đẹp không làm nên người sang. Với đồng hồ đeo tay cũng vậy, đó là một phụ kiện thời trang, nên bạn đừng nghĩ bạn sẽ sang trọng và đáng kính hơn trong con mắt của mọi người nếu trên tay bạn đeo một chiếc đồng hồ đắt giá.

Chiếc đồng hồ trên cổ tay bạn trị giá bao nhiêu? Đó là câu hỏi tôi muốn thảo luận trong bài viết này.

 

Đầu tiên, bạn có biết trên tay cựu tổng thống Mỹ Obama trong thời gian đương nhiệm từ tháng 9/2008 đến tháng 1/200 là chiếc đồng hồ hiệu Highgear Enduro Compass trị giá chỉ 80 đô la (tương đương 1,7 triệu đồng) không. Tuy nhiên, với chiếc đồng hồ bình dân này, vị tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ vẫn rất tự tin và lịch lãm trong các buổi làm việc và tiếp xúc với nhiều nhân vật cấp cao trên thế giới. 

f:id:donghoogival:20170830173257j:plain

Đường đường là một quan chức có quyền lực, là ông chủ Nhà Trắng nhưng ông Obama không yêu cầu chiếc đồng hồ mình đeo phải đắt tiền. Đối với ông sự tiện dụng và chất lượng là yếu tố quan tâm đầu tiên. 

Trên đây là một mẫu chuyện nhỏ ở trời Tây, còn ở Việt Nam mình thì thế nào? Một con số đang lo ngại mà cơ quan quản lý thị trường vừa công bố: Hơn 85% sản phẩm đồng hồ đang bày bán tại Việt Nam là hàng fake. Tại sao con số này lại lớn như vậy. Có phải là vì dân Việt Nam mình nghèo, không đủ tiền để mua đồng hồ chính hãng mà đeo cho tử tế?

f:id:donghoogival:20170830173723j:plain

Theo như tôi được biết, giá một chiếc đồng hồ chính hãng Nhật Bản từ 2 triệu - 5 triệu đồng. Có thể nói đây là mức giá không quá cao, nhiều người đều có khả năng mua được nếu biết tiết kiệm một chút. Vậy tại sao vẫn có nhiều người mua đồng hồ fake làm cho vấn đề "đồng hồ fake" trở thành vấn nạn như hiện nay?

Có phải là ý thức và nhận thức về hàng fake của đại đa số dân chúng chưa cao, họ đang xem nhẹ việc đeo đồng hồ fake cũng như đồng hồ chính hãng thôi, không có gì ảnh hưởng đến hòa bình thế giới. Thật ra, vì có cầu thì ắt có cung. Còn người đeo đồng hồ fake thì còn tạo cơ hội cho gian thương buôn bán đồng hồ fake. Sự thật về hệ lụy đồng hồ fake còn kinh khủng hơn những gì chúng ta vẫn tưởng: Hàng năm ngân sách quốc gia thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng do nạn trốn thuế, gây mất việc làm cho hàng ngàn lao động do các nhà máy doanh nghiệp hoạt động trì trệ hoặc đóng cửa, ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế hàng ngàn gia đình do nhiễm độc và bệnh dịch do đeo đồng hồ fake không an toàn.