Blog Đồng hồ Ogival

Blog chia sẽ về Đồng hồ Ogival, đồng hồ chính hãng

Bạn lựa chọn đồng hồ đeo tay theo tiêu chí nào?

Có lẽ khi bạn đọc những dòng này, tôi nghĩ là bạn đang có niềm đam mê mãnh liệt với đồng hồ đeo tay hoặc là công việc của bạn có liên quan đến đồng hồ nói chung. Trên cổ tay của bạn đã có chiếc đồng hồ thời trang nào chưa? Nếu chưa, bạn sẽ lựa chọn chiếc đồng hồ trong tương lai theo tiêu chí nào ?

 

f:id:donghoogival:20170830165457j:plain

Với bản thân tôi - Một người có dính dáng đến đồng hồ một chút, hơn nữa tôi đã có "kinh nghiệm" đi mua 3 chiếc đồng hồ rồi (mua cho mình và mua cho người thân). Bạn có muốn biết cách tôi đã chọn những chiếc đồng hồ đó như thế nào?

Mức giá

f:id:donghoogival:20170830165613j:plain

Mức giá là điều quan tâm đầu tiên khi bắt đầu có ý định mua một chiếc đồng hồ. Bởi bạn sẽ tính toán hiện tại mình tiết kiệm được bao nhiêu rồi, khi nào thì có lương tháng để đưa ra mức chi tiêu cho khoản mua sắm này. Tôi đã mất cả tuần trời để lướt rất nhiều website bán đồng hồ chính hãng như https://www.xwatch.vn/ để lựa chọn mức giá phù hợp. Ở chiếc đầu tiên, do đợt đó tài chính eo hẹp tôi đã chọn một chiếc Casio có giá khoảng 1 triệu đồng. Theo tôi, mức giá đồng hồ không quan trọng mà quan trọng nó phải là sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng như mình mong đợi.

Thương hiệu

f:id:donghoogival:20170830165658p:plain

Nhìn chung tại thị trường Việt Nam 2 dòng thương hiệu đồng hồ phổ biến hơn cả là : Đồng hồ Nhật Bản và đồng hồ Thụy Sĩ. Đồng hồ Thụy sĩ có phần cao cấp hơn nên mức giá cũng cao hơn. Tuy nhiên, đồng hồ Nhật Bản có giá bình dân hơn nhưng chất lượng cũng rất tuyệt vời. Nếu bạn là người mới đi làm, thu nhập chưa được cao hãy chọn một chiếc đồng hồ của các hãng Nhật Bản : Orient, Seiko, Citizen hay Casio đều được.

Kiểu dáng

f:id:donghoogival:20170830165727p:plain

Vấn đề chọn kiểu dáng thường căn cứ vào màu da và kích thước cổ tay của bạn. Bạn sẽ phân vân nên chọn đồng hồ có kích thước mặt bao nhiêu, loại mặt vuông hay mặt tròn, phần mặt số màu gì. Trong lần mua hàng thứ 3 tôi đã quan tâm đến phong thủy: Màu mặt đồng hồ có hợp với mệnh của bạn hay không. Tuy nhiên, tất cả những băn khoăn về kiểu dáng bạn sẽ không cần phải quá lo lắng, bởi các nhân viên bán hàng tại các cửa hàng đồng hồ sẽ tư vấn cho bạn một cách tận tình và thỏa đáng.

Chế độ bảo hành

f:id:donghoogival:20170830170038j:plain

Đồng hồ cũng giống như các thiết bị điện tử khác, nó có thể bị lỗi hay hỏng hóc bất cứ lúc nào. Nhiều người vẫn nói "May hơn khôn" - Nghĩa là bạn có lựa chọn kỹ càng đến mấy nếu không may có thể vẫn mua phải một chiếc đồng hồ hay dở chứng sau này. Vì thế, chế độ bảo hành là điều bạn nên quan tâm khi chọn mua đồng hồ. Hãy chọn mua tại những đại lý hay cửa hàng có chế độ bảo hành tốt nhất để bảo vệ quyền lợi cho chính mình.

Cửa hàng

f:id:donghoogival:20170830165923j:plain

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, chỉ cần bỏ ra ít phút là bạn có thể dạo quanh một vòng trên mạng để tìm được cửa hàng đồng hồ uy tín. Hãy lên Google hay các diễn đàn về công nghệ để tìm hiểu và tham khảo ý kiến của các chuyên gia về đồng hồ. Hãy hỏi họ với các câu hỏi liên quan đến đồng hồ đeo tay: Nên chọn mẫu nào, của thương hiệu nào, mua ở cửa hàng nào...? Chắc chắn bạn sẽ thu được nhiều điều bổ ích cho việc lựa chọn mẫu đồng hồ phù hợp nhất cho mình.